Niềng răng giá rẻ, cô gái ngã ngửa vì nguy cơ trồng lại toàn hàm

Mới đây, phóng viên của Tạp chí Nha khoa đã có cơ hội phỏng vấn Hà Mai – một bạn trẻ gặp biến chứng bật chân răng toàn hàm do mắc bẫy “niềng răng giá rẻ”. Đây là thực trạng nhức nhối mà không ít người gặp phải trong bối cảnh thị trường loạn giá và người trẻ thì chưa có nhiều tiền.

Link gốc bài chia sẻ của Hà Mai:

https://www.facebook.com/groups/hoiniengrangdrthainguyensmile/posts/1782930915474924/

Để những bạn đang có ý định niềng răng tránh được tình trạng này và có thể niềng răng an toàn với chi phí “vừa túi tiền”, Tạp chí Nha khoa sẽ phân tích chi tiết case của Hà Mai, đồng thời cung cấp những kiến thức chuyên môn được tham vấn bởi hội đồng Bác sĩ Chuyên khoa II, Bác sĩ Nội trú Đại học Y Hà Nội.

Chọn niềng răng giá rẻ để “dễ dàng” thăng hạng nhan sắc

3 năm trước, N.H.Mai (23 tuổi, Hà Nội) có tình trạng răng bị khớp cắn sâu, hô và lệch lạc tương đối nhiều. Điều này khiến Mai luôn cảm thấy tự ti khi cười, ngại ngùng khi giao tiếp với mọi người và gặp khó khăn trong việc ăn nhai, vệ sinh răng miệng.

Bọc răng sứ giá bao nhiêu? Thông thường, chi phí bọc răng sứ dao động từ 2 triệu đồng đến 8 triệu đồng/răng [1], tùy thuộc vào các yếu tố như loại sứ, tình trạng răng, và nha khoa cụ thể [2]. Một số loại vật liệu sứ phổ biến như sứ Titan, sứ Katana, sứ Zirconia,.... Cần chú ý lựa chọn địa chỉ uy tín, bác sĩ nhiều kinh nghiệm và không nên bọc sứ giá rẻ để ngăn chặn rủi ro phát sinh biến chứng đe dọa đến sức khỏe răng gốc [3].

Thấy nhiều người xung quanh và trên mạng xã hội “lột xác” sau khi niềng răng, Mai quyết định chọn chỉnh nha với khao khát đổi mới diện mạo để có một cuộc sống tốt hơn.

Xem thêm: Những vấn đề cần biết trước khi tiến hành niềng răng hô 

Tư vấn mức giá niềng phù hợp theo tình trạng
  • Bác sĩ 20+ năm kinh nghiệm tư vấn miễn phí
  • Nhanh chóng trong 10 phút

“Hồi đó, mình chỉ biết rằng niềng răng sớm sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất, nhưng vì là sinh viên, không có nhiều tiền nên mình chọn phòng khám gần nhà với mức giá niềng răng rẻ nhất – 16 triệu/2 hàm. Thấy giá rẻ hơn mặt bằng chung nên mình quyết định niềng luôn mà không tìm hiểu kỹ về profile bác sĩ, danh tiếng của phòng khám đó.” – Mai chia sẻ về lý do chọn địa chỉ niềng răng ban đầu.

Sau khi thăm khám, bác sĩ T.K.T – người thực hiện chỉnh nha cho Mai – đưa ra lộ trình niềng răng kéo dài khoảng 2-3 năm với mắc cài kim loại và nhổ bỏ 2 chiếc răng để kéo khoảng.

“Sốc nặng” khi phát hiện chân răng bật ra khỏi xương hàm

Gần đến lúc tháo niềng, Mai nhận thấy răng đã đều nhưng lại chuyển sang trạng thái móm quặp vào trong và việc ăn nhai dần trở nên khó khăn, hay bị đau nhức. Mai hỏi bác sĩ T thì nhận được câu trả lời qua loa: “Ở đây như thế là bình thường, tháo niềng sẽ đẹp ngay thôi.”

“Vì không có cam kết ràng buộc khi niềng nên em cũng không thể bắt bẻ lại phòng khám và bác sĩ. Em quyết định đi khám tại Viện Nha khoa lớn được đánh giá trên diễn đàn Review Nha khoa để kiểm chứng kết quả.” – Mai nói

Xem thêm: Chi tiết bài review về nha khoa nhận được 100+ đánh giá/tháng

Hội đồng bác sĩ: Bác sĩ CKII – Nguyễn Thị Thái – Giám đốc chuyên môn Nha khoa ViDental và Bác sĩ Nội trú – Thùy Anh – Giám đốc Trung tâm Niềng răng Thẩm mỹ Quốc tế – ViDental Brace là 2 bác sĩ hội chẩn trường hợp của Mai.

Sau khi sử dụng máy CT Cone Beam để chụp phim và thăm khám cho Mai, các bác sĩ kết luận Mai bị biến chứng nặng: bật chân răng ra khỏi xương, tiêu xương móm quặp răng.

Nếu không được điều trị kịp thời, tình trạng răng của Mai sẽ ngày càng nghiêm trọng hơn, gây đau đớn, suy giảm khả năng ăn nhai, thậm chí phải đối mặt với “bi kịch” trồng răng lại toàn hàm.

Bác sĩ Thùy Anh cho biết: “Những vệt trắng lộ ra ngoài lợi chính là dấu hiệu chân răng của bệnh nhân đang bật ra khỏi xương. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do kỹ thuật niềng của bác sĩ T trước bị sai cách. Gắn mắc cài sai vị trí, đáy mắc cài không ấn chặt lên bề mặt răng làm thay đổi hướng di răng.” 

“Thêm vào đó, khi kéo răng đóng khoảng, lực kéo răng quá mạnh của bác sĩ T làm răng dịch chuyển nhanh. Quá trình di răng mất kiểm soát, cơ sinh học dịch chuyển răng bị sai, xương răng mới không đủ thời gian sản sinh để lấp đầy xương răng bị mất đi. Lúc này, thân răng bị kéo lùi ra sau và xuống dưới khiến răng bị quặp lại và chân răng bị bật khỏi xương.” – BS Thùy Anh chia sẻ.

Một nguyên nhân khác dẫn đến tình trạng này là do khả năng kiểm soát biến chứng của bác sĩ T còn “hời hợt”, thiếu sự sát sao với Mai trong quá trình niềng.

Theo 2 bác sĩ, trường hợp của Mai hiện tại cần phải niềng lại thêm 1-2 năm để đẩy răng về đúng vị trí và chỉ có thể khắc phục được 1 phần do chân răng đã bật ra ngoài quá nhiều. 

“Mình đã rất sốc và cực kỳ lo lắng, sợ hãi khi biết được tình trạng răng hiện tại. Mình đã quá chủ quan khi không tìm hiểu kỹ về lý lịch, kinh nghiệm của bác sĩ T mà chỉ dựa trên yếu tố giá rẻ để quyết định. Mình không thể ngờ suốt 3 năm trời, bản thân phải đánh đổi thời gian, công sức, tiền bạc và sự thoải mái để giờ nhận về cái kết quá đắng như thế này. ” – Mai chia sẻ.

XEM NGAY: Video phân tích chi tiết case niềng hỏng của Mai và một số biến chứng thường gặp

 

Tình trạng niềng răng hỏng như của Mai không phải là chưa có tiền lệ. Tạp chí Nha khoa cũng đã ghi nhận nhiều ca biến chứng niềng hỏng khác như: bị lệch mặt, lệch đường giữa, tụt lợi, chết tủy… khi nạn nhân chọn giá rẻ thay vì chọn bác sĩ và sự uy tín của nha khoa.

Xem thêm:  Một số biến chứng niềng răng hỏng thường gặp 

Người trẻ chưa có nhiều tiền, làm sao để niềng răng tại các đơn vị uy tín?

Độ tuổi vàng để niềng răng là từ 12 – 25 tuổi. Niềng răng sớm giúp mang lại hiệu quả cao, răng khó chạy lại và quá trình niềng diễn ra nhẹ nhàng, nhanh chóng do xương hàm còn mềm.  

Tuy nhiên, độ tuổi này thường gặp khó khăn về tài chính do còn phụ thuộc gia đình hoặc chưa kiếm được nhiều tiền. Với 25+ năm kinh nghiệm làm Trưởng khoa Răng Hàm Mặt, Giám đốc chuyên môn tại đủ các mô hình nha khoa như bệnh viện, phòng khám trong và ngoài nước,“nằm lòng” thị trường chỉnh nha, BS CKII – Nguyễn Thị Thái hé lộ 5 tips giúp người trẻ chưa có nhiều tiền vẫn có thể niềng răng tại các đơn vị uy tín.

ĐỌC BÀI CHIA SẺ CỦA BS THÁI TẠI ĐÂY: https://drthainguyen.com/nieng-rang-chi-phi-hop-ly-16393.html

Với những thông tin mà Tạp chí Nha khoa vừa chia sẻ trên đây, hy vọng rằng các bạn đã có được căn cứ để lựa chọn địa chỉ chỉnh nha uy tín, an toàn và xứng đáng với số tiền bỏ ra. Nhân đây, Tạp chí Nha khoa cũng tặng 30 mã code giảm giá 25% chi phí niềng răng tại các đơn vị uy tín.

379569943_706185338220439_1474788133027128207_n (1)
Săn mã giảm 25% chi phí
Niềng răng tại các đơn vị uy tín

XEM THÊM:

Chia sẻ

Bọc răng sứ là phương pháp phục hình răng sử dụng mão sứ chụp lên răng thật để cải thiện màu sắc, hình dáng và kích thước của răng [1]. Phương pháp này có thể khắc phục được nhiều khuyết điểm trên răng [2]. Tuy nhiên, quyết định bọc răng sứ hay không đòi hỏi sự cân nhắc kỹ lưỡng với ưu điểm về thẩm mỹ và chức năng, nhưng cũng đi kèm với cam kết và các chi phí, quy trình bọc sứ [3].

Bình luận

  1. Chi Mai says: Trả lời

    Thế mới bảo chọn bác sĩ chỉnh nha quan trọng hơn cả chọn chồng, chứ răng có 1 bộ đưa nha sĩ làm hỏng thì ko còn bộ nào thay thế dc

  2. Minh tú says: Trả lời

    Bs Thùy Anh ngày trước niềng lại ca hỏng của mình này. Trước đấy cũng trẻ người non dại niềng răng ở quê Thái Bình, xong sau 2 năm bị bật chân răng y như case này nên hiểu cảm giác tức giận và buồn vô cùng. May có Bs Thùy Anh niềng lại cho mình thì cũng mất thêm 1 năm nữa răng mới ổn. Mọi người nên tìm hiểu kỹ bác sĩ, đừng để như mình, tốn tiền, tốn thời gian, hại sức khỏe và mệt mỏi vô cùng

    1. thu phuong says: Trả lời

      ggiờ liệu bác sĩ còn nhận lại ca niềng hỏng k bạn? Mk đang nghi răng mình có gì đó bất thường mà bác sĩ niềng cho mình cứ bảo là k có vde gì. Lo vch nên chắc đi khám chỗ khác cho an tâm

  3. Minh tú says: Trả lời

    Mình nghĩ là có vì bác sĩ vẫn chuyên về chỉnh nha mà, b thử liên hệ số này xem 0941560465, ngày trc t liên hệ với bác sĩ qua số này.

  4. Cúc says: Trả lời

    Bác sĩ Nội trú là thuộc top sinh viên xuất sắc của trường Y luôn đó. Nhìn bác sĩ trông hiền lành mà nhẹ nhàng nhỉ

  5. Hạnh Hạnh says: Trả lời

    Pro5 của bác sĩ TA này cũng đỉnh đó nhưng có chứng minh không nhỉ?

    1. Nguyễn Thùy Linh says: Trả lời

      Thấy bác sĩ có đầy đủ chứng chỉ hành nghề, chứng chỉ niềng răng này bạn. Thường mọi người hay không để ý mấy chứng chỉ này mà nó rất quan trọng luôn. T tham khảo mấy nha khoa gần nhà có nơi họ mập mờ đoạn giấy tờ này lắm nên cũng nghi.
      https://nhakhoavidental.com/chuyen-gia/bac-si-thuy-anh

  6. phuong anh says: Trả lời

    Hic nhìn case này sợ thế, chân răng bật ra luôn rồi kìa, liệu ăn nhai được k vậy. Có ai niềng răng với bs TA này chưa ạ, cho e xin review với

    1. Thanh Thư says: Trả lời

      T đang trong lộ trình niềng với bs Thùy Anh này, gần được tháo niềng ròi, trộm vía răng đều okela. Bs TA thực hiện niềng cho t từ đầu đến cuối, cả mấy khâu nhỏ nên chắc mọi thứ mới diễn ra ổn thế này, chứ nhìn case này sợ thật

  7. bích phương nguyyen says: Trả lời

    Mình bọc sứ 2 răng cửa thì có niềng dc không mn

    1. Quốc Anh says: Trả lời

      Tui thấy ngta vẫn niềng bình thường đó bạn

  8. Minh Anh says: Trả lời

    Thế còn cái hóp má khi niềng có gọi là biếng chứng không z trời,

    1. Nguyễn Mai says: Trả lời

      Không nha b, niềng răng hóp má là do một số người ăn uống kém nên bị gầy đi thôi, vẫn đầy người không bị hóp mà

  9. Hồng Ngọc says: Trả lời

    Cám ơn Tạp chí nha khoa đã chia sẻ những kinh nghiệm hữu ích. Thật sự thương b Mai này quá. Mình may mắn đang niềng răng với bs Thùy Anh và mọi thứ đều ổn. Niềng răng quả thật là một quá trình vất vả, đánh đổi nhiều thứ như sự thoải mái và sự tự tin, nên mn hãy tìm hiểu kĩ nhé

  10. Phạm Thị Oanh says: Trả lời

    Con trai tôi năm nay 12 tuổi liệu có niềng răng được không các mọi ng?

    1. Nguyễn Hoa says: Trả lời

      Tầm đó niềng răng vừa đẹp đấy chị ạ, xương hàm các bé còn mềm nên dễ điều chỉnh hơn. Có điều phải dặn dò các cháu vệ sinh sạch sẽ để phòng sâu răng các thứ. Bé nhà em cũng mới niềng invisalign chỗ bs TA này, thấy cháu cũng khá thích, không kêu khó chịu gì

  11. Hoàng Vũ says: Trả lời

    Tháo niềng được 2 năm rồi mà đọc ca này thấy mình may mắn thực sự, niềng thành công thấy cuộc sống cũng thay đổi hẳn

    1. Linh says: Trả lời

      Cậu niềng răng ở đâu đó ạ? Lúc đầu tình trạng răng c thế nào á?

      1. Hoàng Vũ says: Trả lời

        T niềng với bs Nguyễn Thị Thái, giờ làm giám đốc chuyên môn của bên Nha khoa ViDental này luôn kìa

        1. Linh says: Trả lời

          giờ bác sĩ là giám đốc rồi thì có nhận niềng nữa k b, cho t xin thông tin với

          1. Hoàng Vũ says:

            chắc bác sĩ vẫn nhận đó b, trc bác sĩ là Trưởng khoa Răng Hàm Mặt bên bệnh viện Thu Cúc mà vẫn nhận niềng mà. Thấy báo chí cũng đưa tin về bs nhiều. C tham khảo ở đây xem
            https://www.nguoiduatin.vn/dr-thai-nguyen-smile-hanh-trinh-3-thap-ky-dong-gop-cho-nganh-nha-viet-a624364.html

  12. huyền nhi says: Trả lời

    Niềng răng hỏng thì nha khoa ko có trách nhiệm gì với mình hay sao ạ

    1. Tuấn says: Trả lời

      Cũng tùy đấy b, bên uy tín thì có cam kết họ phải trả lại tiền hoặc niềng lại cho mình, bên nào dởm thì nó trốn thôi. Kể cả có được niềng lại mà bác sĩ cũ dởm thì cũng bỏ đi mà làm người :)))

  13. Bích phương says: Trả lời

    Tui niềng răng ở quê tuii. Lãng phí 5 năm. từ 1 người không bị hô, giờ thành hô . Đã vậy răng còn chỉa ra và bị trật khớp hàm … Răng cửa lệch…

    1. Mai says: Trả lời

      chắc b lại là nạn nhân của cả nể ng thân ng quen giới thiệu đúng k, ở quê hay vậy lắm ý

  14. Bích phương says: Trả lời

    Chuẩn luôn bạn ơi, cứ bảo là người quen thì yên tâm nhưng cũng hên xui lắm, người ta không đủ giỏi thì biết làm sao

  15. Huyền Linh says: Trả lời

    Chi phí niềng răng bao nhiêu thì hợp lý ạ, em bị hô nhẹ với nhiều răng khấp khểnh ạ

  16. Thu Hương says: Trả lời

    Mình giống case của bạn, bên nha khoa này lấy 30tr cho trả góp mỗi tháng có hơn 1 triệu thôi

  17. Minh Anh says: Trả lời

    niềng răng có đau k ạ :< đã đau mà còn có thể biến chứng thì rén quá

    1. Nguyễn Ngọc Ánh says: Trả lời

      nếu mắc cài thì nó chỉ đau với khó chịu 1 tuần đầu thôi, sau ăn uống quen ngay. Với lúc siết răng cũng đau mà vẫn chịu được. Còn kia biến chứng là số ít thôi, cũng đen nữa. ncl vẫn nên niềng sớm thì cũng ít bị đau hơn vì lúc đấy xương hàm nó còn mềm. Độ tuổi niềng ít đau nhất là khoảng 9-16 tuổi đó

  18. Huy Hoàng says: Trả lời

    sao ca này phải nhổ răng vậy ạ, em không muốn nhổ răng có được không mn ưiii. Với lại nhổ răng thì có hại gì không zz

    1. Vũ Nguyễn says: Trả lời

      nhiều nơi nói cần nhổ răng nhưng nhiều nơi thì lại không vì phụ thuộc vào tình trạng của b là chính, với mong muốn của của b thế nào, ví dụ nhổ răng thì kéo vào nhiều hơn, ko nhổ thì chỉ làm đều thôi. Thế nên bạn cứ đi khám với bác sĩ nếu đỡ nhổ răng thì tốt nhất ấy, chứ nói thật giờ răng nó chắc rồi nhổ đau lắm, bữa trước tôi nhổ có 2 răng số 8 ở hàm dưới để niềng mà đau tưởng thôi ấy, cả tuần chẳng ăn uống được gì cả sợ lắm. nhưng mà 2 răng khôn cũng mọc lệch nên trước sau gì cũng phải nhổ thui

      1. thanh trúc says: Trả lời

        mình niềng có cần nhổ 2 răng khôn nhưng mà không đau, ảo ma vch. thấy mn đi nhổ răng khôn về cứ kêu đau mà mình nhổ xong còn ăn cả đồ cứng =))

        1. Kiều anh says: Trả lời

          t cũng mới nhổ 4 cái răng khôn bên vidental này hôm trước. lúc đấy cũng tính niềng mà nghĩ còn cần phải tìm hiểu thêm. được cái nhổ răng khôn thì okela thật, công nghệ xịn lên cả vtv

    2. Hải Tú says: Trả lời

      bên nha khoa vidental kia có bài review niềng răng không nhổ bên trên rồi thây b. Đây này
      https://reviewnhakhoa.org/review-nieng-rang-nha-khoa-vidental-2455.html

  19. phuonganh_2k1 says: Trả lời

    E cũng đang định hỏi niềng răng ở đâu tốt nhỉ, bỏ ra một đống tiền mà không chọn được chỗ tốt thì mệt lắm nên em cũng đang nghiên cứu tìm xem chỗ nào ok

    1. Bích says: Trả lời

      Khuyên chân thành là đừng có dại mà tin mấy cái phòng khám kêu giá rẻ này nọ nhé, toàn lừa không, như bữa tôi đi tham khảo một chỗ đây vào bảo răng của tôi chỉ cỡ 7 triệu 1 hàm là đẹp là tôi cũng thấy nghi bởi đi mấy chỗ đều bảo phải hơn chục mà tôi cũng tham khảo nhiều người cũng bảo niềng răng mắc chứ k có rẻ, nhưng thấy tư vấn mượt tai hợp lý nên cũng nghe.

      1. Nguyễn văn lương says: Trả lời

        giờ niềng răng bên nào uy tín thì họ cho trả góp mà, không mất lãi suất đâu, tính ra mỗi tháng chỉ tầm hơn triệu, nhẹ nhàng. Mấy bên làm ăn chui nó mới cố chốt sale bằng được để ôm hết tiền rồi chạy thoi

  20. Thoa Nguyễn says: Trả lời

    bên vidental này làm ngoài giờ không? ngày thường tôi phải đi làm

    1. Lại Thị Huế says: Trả lời

      nha khoa thì chắc chắn mở các ngày trong tuần rồi, bận thì cuối tuần chị đến cũng được mà, đặt lịch trước không có lại đông

  21. như quỳnh 2k says: Trả lời

    Niềng răng này có đau hay cần kiêng gì ăn uống không ạ? với thoog thường phải niềng bao lâu mới vào được khuôn như mong muốn ạ, răng e kiểu này ko biêt niềng thì tầm bao lâu ạ

    1. Minh says: Trả lời

      niềng đau 1 số lúc thôi, kiểu sau khi nhổ răng, cắm vis hay sau khi kéo,… còn đâu vẫn ăn bình thường. bảo kiêng cũng chả phải, kiểu hạn chế đồ cứng thui. Nói chung cứ đi làm bác sĩ người ta hướng dẫn hết mà chứ chẳng phải kiêng gì, nhưng vệ sinh răng là rât quan trọng nên chú ý thực hiện theo đúng lời bác sĩ dặn. thời gian như mình thiwf 2.5 năm, hô cả hàm cả răng, nhổ 4r4, cắm 2 vis. Trên bài nó bảo được thẩm định răng miễn phí với bs Thùy Anh kìa, miễn phí thì thử khám xem thôi, nhanh không lại hết slot

      1. như quỳnh 2k says: Trả lời

        link thẩm định đâu b ơi

  22. maiphuong1993 says: Trả lời

    Theo kinh nghiệm của mk thì răng có vấn đề thì tốt nhất nên niềng sớm đi a, niềng càng sớm càng đỡ tốn tiền mã đỡ cả đau luôn chứ để lâu k được lợi gì đâu. Vì đằng nào cũng phải niềng mà cứ chần chừ về sau muốn niềng cx khó. Với đa số các nha khoa giờ cũng đều có trả góp nên mọi người cũng không cần lo lắng chuyện tiền nong đâu.

  23. Lan Vũ says: Trả lời

    đã ai niềng răng trong suốt invisalign chưa, liệu niềng bằng phương pháp đấy có bị biến chứng không nhỉ

    1. Phạm Thị Thoa says: Trả lời

      cháu nhà tôi niềng bằng invisalign bên vidental này rồi, nhìn như không niềng luôn, cháu nó cũng thấy dễ chịu. Còn biến chứng thì mới niềng nên cũng kb, nhưng tôi nghĩ là không đâu, vì khay niềng này nha khoa họ phải gửi sang tận bên Mỹ để làm mà. Công ty mẹ Align gì đấy thì nổi tiếng trên toàn cầu rồi

    2. Thu trang says: Trả lời

      thấy có bác sĩ da liễu Nguyễn Phượng review niềng invi tại bên vidental này, cỡ bác sĩ mà review thì uy tín rồi
      Link này

  24. hà trang says: Trả lời

    bên vidental này có fanpage không ạ, e muốn xem thêm các hoạt động của họ ạ

  25. Mai anh 2000 says: Trả lời

    đây nhé b ơi, thấy bên Nha khoa này chia ra làm 5 trung tâm riêng gì cơ, thấy cũng lắm page riêng mà chắc page chính là cái này https://www.facebook.com/nhakhoavidentalvietnam

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Messenger zalo
Chia sẻ
Bỏ qua