Phẫu thuật Hở Lợi – Quảng Cáo Sai Sự Thật “Tưởng Rẻ Mà Không Rẻ”

Cắt lợi, chữa hở lợi giá rẻ, đẹp trong gang tấc,… là những lời mời chào của nhiều trang quảng cáo dễ dàng bắt gặp trên internet hiện nay. Đánh vào mong muốn đẹp nhanh, đẹp tức thì mà không cần chờ đợi, rất nhiều nha khoa kém chất lượng đã và đang cung cấp dịch vụ không đúng sự thật, hạ thấp giá dịch vụ để thu hút khách hàng mà không quan tâm đến những hậu quả có thể để lại về sau.

Lầm tưởng tai hại: Phẫu thuật hở lợi chỉ là tiểu phẫu nhỏ

Hở lợi là một vấn đề rất nhiều người gặp phải kể cả trước hoặc sau phục hình răng sứ hay niềng răng. Không khó hiểu khi nhu cầu cắt lợi, phẫu thuật hở lợi ngày càng tăng cao song song với việc làm răng thẩm mỹ dường như đã trở thành dịch vụ quá đỗi phổ biến.

Thế nhưng, nhiều người vẫn lầm tưởng cắt lợi, phẫu thuật hở lợi là một tiểu phẫu chỉ can thiệp đến phần nướu trên răng và luôn có suy nghĩ đây là một dịch vụ nha khoa đơn giản, nha khoa nào cũng có thể thực hiện với mức giá chỉ từ vài trăm ngàn đồng.

Không khó để bắt gặp những tin quảng cáo cắt lợi giá rẻ, đăng ký niềng răng tặng cắt lợi miễn phí, chữa hở lợi giảm hô giá rẻ chưa từng có,… Những quảng cáo với lời cam kết khắc phục triệt để mọi tình trạng hở lợi mà chưa cần biết khách hàng gặp phải vấn đề như thế nào!

Cắt lợi có thành công hay không phụ thuộc vào tay nghề bác sĩ rất nhiều
Cắt lợi có thành công hay không phụ thuộc vào tay nghề bác sĩ rất nhiều

Thực tế, phẫu thuật hở lợi hay gọi đơn giản theo cách người dùng vẫn nói chuyện với nhau đó là cắt lợi, bao gồm rất nhiều loại phẫu thuật khác nhau. Bởi nguyên nhân gây hở lợi không chỉ có một, đi kèm với đó chi phí, mức giá cũng sẽ không chỉ dừng lại ở con số vài triệu đồng.

Đa phần các địa chỉ niềng răng trả góp tại Hà Nội hiện nay đều đang áp dụng hình thức thanh toán trước một phần chi phí và trả phần còn lại theo từng tháng. Trung bình, khách hàng cần chi trả 1 – 2 triệu/ tháng cho đến khi hoàn tất. Vậy có những địa chỉ nào niềng răng uy tín tại khu vực Hà Nội đang áp dụng chính sách này, hãy tìm hiểu qua bài viết sau.

Một số loại phẫu thuật chuyên sâu mà nếu không tìm hiểu kỹ bạn sẽ không thể biết được:

  • Cắt nướu: Phẫu thuật áp dụng cho những trường hợp nướu quá phát, trùm lên răng khiến răng ngắn hơn, cười nhẹ thấy hở khá nhiều lợi. Đây là dạng cắt lợi đơn giản nhất, quá trình cũng diễn ra khá nhanh với sự hỗ trợ của tia laser chuyên dụng. Chi phí cho việc điều trị cắt nướu dao động từ 1 – 2 triệu đồng và thời gian lành thương chỉ khoảng vài ngày.
  • Phẫu thuật cơ môi: Áp dụng cho tình trạng hở lợi do môi bị kéo lên quá cao khi cười. Loại phẫu thuật này cần can thiệp đến 1 số dây chằng cơ môi để giảm lực kéo. Nghe khá đơn giản nhưng chi phí cho việc cắt dây chằng cơ môi có thể dao động từ 12 – 15 triệu đồng.
  • Gọt xương hàm: Hở lợi cũng có thể đến từ việc xương hàm phát triển sai lệch, chính vì thế gọt xương hàm cũng là một loại phẫu thuật sử dụng để chữa hở lợi. Tất nhiên đây là một kỹ thuật cực kỳ khó và phức tạp, phải thực hiện bởi bác sĩ giỏi cùng sự hỗ trợ của rất nhiều máy móc hiện đại. Chi phí cho một ca phẫu thuật này phải lên đến cả trăm triệu đồng.

Vậy nên, không phải cứ bị hở lợi thì tiến hành cắt lợi. Vấn đề muốn nhấn mạnh ở đây là, nếu bạn cảm thấy mình bị hở lợi, không đơn giản do phần nướu răng của bạn gặp vấn đề, có thể nhiều vấn đề tiềm ẩn khác mà “nha tặc” không muốn nhắc đến với khách hàng.

Tất nhiên nếu rơi vào trường hợp đó, dù bạn có cắt lợi thì vấn đề hở lợi cũng không được cải thiện, bạn vừa mất chi phí, tốn thời gian, vừa phải can thiệp vào cơ thể những can thiệp không xứng đáng.

Hãy tỉnh táo, là một người dùng dịch vụ thông thái, lựa chọn địa chỉ nha khoa thật uy tín để khám kỹ càng trước khi có ý định thực hiện bất kỳ tiểu phẫu, đại phẫu nào liên quan đến răng miệng.

Can thiệp nhẹ bên ngoài vùng nướu nhưng vân có thể gây biến chứng về sau
Can thiệp nhẹ bên ngoài vùng nướu nhưng vân có thể gây biến chứng về sau

Biến chứng nguy hiểm khi cắt lợi giá rẻ không ai ngờ đến

Chưa nhắc đến những phẫu thuật phức tạp như cắt cơ môi hay gọt xương hàm, với riêng việc cắt nướu đơn giản nếu không được thực hiện cẩn thận cũng có thể gây ra những biến chứng không ai ngờ đến.

Với một dạng phẫu thuật ngoại khoa như cắt lợi, phẫu thuật hở lợi, các biến chứng thường sẽ liên quan đến việc sử dụng thuốc tê hoặc kỹ thuật cắt, khâu của bác sĩ. Cụ thể:

Sốc, ngộ độc thuốc tê

Bất kỳ ai sử dụng thuốc tê khi điều trị đều đối mặt với nguy cơ sốc thuốc, do cơ địa bệnh nhân hoặc liều lượng thuốc. Tuy nhiên, xử lý thế nào, có kịp thời hay không phụ thuộc vào tay nghề bác sĩ, phụ thuộc vào quy trình của nha khoa và sự hỗ trợ kịp thời của toàn bộ hệ thống điều trị.

Sốc thuốc tê hiếm gặp nhưng rất nguy hiểm, có thể khiến bệnh nhân khó thở, chóng mặt, tắc nghẽn cổ thậm chí ngất xỉu tại chỗ. Đó là lý do vì sao nên lựa chọn nha khoa chất lượng cao, nha khoa uy tín bởi trong những trường hợp rủi ro do cơ địa bạn cũng không phải lo lắng vì luôn có đội ngũ bác sĩ hỗ trợ tuyệt đối an toàn.

Không cầm được máu

Chảy máu không thể cầm được liên quan trực tiếp đến kỹ thuật cắt, khâu của bác sĩ. Khi khâu lợi, mỗi thao tác cần phải được thực hiện đúng theo chuyên môn khâu ép cầm máu, không phải khâu thông thường.

Việc chảy máu nhỏ tại vị trí cắt lợi sau 1 – 2 ngày đầu tiên là hoàn toàn bình thường nhưng việc không thể cầm máu sau khi khâu rất đáng quan ngại. Khách hàng có thể bị choáng do mất máu hoặc bị hoảng loạn gây ảnh hưởng đến quá trình thực hiện.

Chính vì thế, tay nghề bác sĩ trong phẫu thuật hở lợi là cực kỳ then chốt.

Chảy máu trong và sau phẫu thuật khá nguy hiểm
Chảy máu trong và sau phẫu thuật khá nguy hiểm

Nhiễm trùng hậu phẫu thuật

Có thể nói đây là dạng biến chứng thường gặp nhất khi phẫu thuật hở lợi ở các địa chỉ nha khoa kém chất lượng. Quá trình phẫu thuật không được thực hiện trong điều kiện tốt, môi trường trong miệng, cao răng không được vệ sinh sạch sẽ; thậm chí có những trường hợp bất chấp bệnh nhân đang bị viêm lợi vẫn thực hiện cắt lợi;… đều là nguyên nhân dẫn đến nhiễm trùng.

Nhiễm trùng cực kỳ nguy hiểm nếu không được khắc phục kịp thời và triệt để. Mô nướu của bệnh nhân có thể bị viêm nhiễm dài ngày, dẫn đến viêm chân răng, răng lung lay, tụt lợi thậm chí là mất răng nếu nặng.

Không ai muốn từ việc đi điều trị hở lợi lại dẫn đến những tình huống oái ăm hơn như răng lung lay, viêm đau chân răng, rụng răng,… Vậy nên, những lời quảng cáo chưa rõ thực hư được truyền ra từ những địa chỉ không được cấp phép bạn tuyệt đối phải tránh xa.

Chữa hở lợi an toàn – Cải thiện dáng răng đẹp như ý tại ViDental

Là nha khoa đa nhiệm chuyên biệt với chức năng điều trị bệnh lý và phục hình thẩm mỹ, Viện Nghiên Cứu và Ứng Dụng Công Nghệ ViDental hiện là một trong những địa chỉ khám, tư vấn điều trị khắc phục các vấn đề về răng miệng được tin tưởng nhất.

Với lợi thế sở hữu đội ngũ bác sĩ chuyên khoa Răng Hàm Mặt có chuyên môn cao, đội ngũ cố vấn chuyên môn đa quốc gia trình độ top đầu cùng các y tá, phụ tá nghiệp vụ chuyên nghiệp, Nha khoa ViDental gây dấu ấn với khách hàng bởi sự uy tín, chất lượng trong từng dịch vụ thăm khám, điều trị trong đó có phẫu thuật hở lợi.

Thay đối dáng răng theo cách đơn giản nhất
Thay đối dáng răng theo cách đơn giản nhất

Là một dịch vụ rất được ưa chuộng tại phòng khám, phẫu thuật hở lợi cùng bác sĩ ViDental không chỉ mang đến sự hài lòng tuyệt đối cho vẻ ngoài mà còn thay đổi rất nhiều yếu tố về nhân tướng học cho khách hàng.

Điểm qua những lý do hàng đầu khiến khách hàng Lựa chọn – Tin tưởng và Hài lòng với dịch vụ phẫu thuật cười hở lợi hiện đại tại ViDental:

  • Đảm nhiệm bởi các bác sĩ chính có chuyên môn giỏi: Các bác sĩ trong một phòng khám nha khoa sẽ được chia thành nhiều cấp bậc. Thông thường sẽ có bác sĩ chính, các bác sĩ phụ hỗ trợ, phụ tá, y tá,… Tại ViDental, mọi ca điều trị hở lợi đều được thăm khám và thực hiện bởi các bác sĩ chính phụ trách mảng nha khoa thẩm mỹ. Điều này mang lại sự yên tâm tuyệt đối cho các khách hàng. Khách hàng được chăm sóc từ từng khâu nhỏ nhất nên không có vấn đề gì phải lo lắng trong và sau khi phẫu thuật.
  • Tư vấn phương án điều trị theo đúng tình trạng: Tùy theo nguyên nhân nhân gây hở lợi, các bác sĩ sẽ đưa ra phương án cho từng khách hàng dựa theo nguyên tắc: Đúng bệnh – Hiệu quả tối ưu và an toàn cho khách hàng. Đó cũng là lý do khiến ViDental được nhiều khách hàng tin tưởng, tại đây không bao giờ xảy ra tình trạng tư vấn gói khám chữa đắt tiền mà chỉ tập trung vào đúng tình trạng, hiệu quả tốt nhất cho khách hàng.
  • Ứng dụng công nghệ phác họa dáng răng như ý: Khi thực hiện phương pháp cắt lợi, nhiều người chỉ quan tâm đến việc cải thiện hở lợi mà quên đi việc cắt lợi này còn ảnh hưởng đến dáng răng. Bởi vậy, tại ViDental trong quá trình tư vấn, các bác sĩ sẽ kết hợp phần mềm phác họa dáng răng cho từng khách hàng. Vừa khắc phục hở lợi, vừa có khuôn răng, khuôn miệng đẹp chuẩn nhân tướng học, quả không còn gì bằng.
  • Hệ thống phòng khám vô khuẩn tuyệt đối, chặn đứng mọi nguyên nhân lây nhiễm chéo: Đây luôn là tiêu chuẩn quan trọng của phòng khám mà khách hàng ngay khi đặt chân tới đã có thể cảm nhận được. Từ khâu chuẩn bị phòng phẫu thuật, dụng cụ đến vô khuẩn cá nhân đều được bác sĩ và các phụ tá thực hiện cực kỳ bài bản,
  • Công khai giá ngay khi tư vấn: Có thể giá cắt lợi, phẫu thuật của tại ViDental không cạnh tranh được với những quảng cáo giá rẻ tràn lan trên mạng, tuy nhiên tại đây mức chi phí luôn được công khai minh bạch, tuyệt đối không mập mờ.
Các bác sĩ điều trị luôn tỷ mỷ nhất có thể
Các bác sĩ điều trị luôn tỷ mỷ nhất có thể

Tất cả quy trình, tiêu chuẩn thăm khám tại ViDental đều tuân theo nguyên tắc 3 Chuẩn: Chuẩn chuyên môn – Chuẩn vấn đề – Chuẩn chăm sóc mà Viện đã đề ra và xem là kim chỉ nam xuyên suốt cho mọi hoạt động.

Theo đó, dù tình trạng đơn giản hay phức tạp, khách hàng đều được khám bởi bác sĩ đúng chuyên môn, được tư vấn giải pháp theo đúng vấn đề gặp phải và luôn luôn được chăm sóc tận tình, hậu mãi trọn vẹn sau điều trị.

Hệ sinh thái nha khoa Phức hợp ViDental đã và đang không ngừng mở rộng quy mô hệ thống phòng khám liên kết để phục vụ trọn vẹn hơn nhu cầu chăm sóc răng miệng, làm đẹp cho khách hàng trên cả nước. Uy tín, chất lượng điều trị phẫu thuật hở lợi nói riêng và các dịch vụ nha khoa khác nói chung tại đây được minh chứng bởi những đánh giá thực tế từ khách hàng, từ bệnh nhân.

Để không sa ngã vào những lời quảng cáo tưởng rẻ mà không hề rẻ, tránh nguy cơ tiền mất tật mang, hãy tìm hiểu thật kỹ thông tin về địa chỉ nha khoa bạn đang có ý định thăm khám. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, bạn cũng có thể để lại thông tin tại đây, chuyên trang sẽ tư vấn nhanh nhất có thể.

Chia sẻ

Bọc răng sứ là phương pháp phục hình răng sử dụng mão sứ chụp lên răng thật để cải thiện màu sắc, hình dáng và kích thước của răng [1]. Phương pháp này có thể khắc phục được nhiều khuyết điểm trên răng [2]. Tuy nhiên, quyết định bọc răng sứ hay không đòi hỏi sự cân nhắc kỹ lưỡng với ưu điểm về thẩm mỹ và chức năng, nhưng cũng đi kèm với cam kết và các chi phí, quy trình bọc sứ [3].

Bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Messenger zalo
Chia sẻ
Bỏ qua