[Chỉ điểm] 10 tiêu chí chọn bác sĩ, địa chỉ nhổ răng khôn an toàn

Nhổ răng khôn tuy chỉ là tiểu phẫu trong nha khoa nhưng lại tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ gây biến chứng nguy hiểm sau đó. Hiện nay, phòng khám nha khoa mọc lên như nấm khiến nhiều người phải “vất vả” tìm địa chỉ uy tín để có thể gửi gắm “chiếc răng đau” của mình. Một vài lưu ý cần thiết khi tìm địa chỉ, bác sĩ nhổ răng khôn dưới đây chắc chắn sẽ rất hữu ích cho bạn.

4 Tiêu Chí Lựa Chọn Bác Sĩ Nhổ Răng Khôn Uy Tín

Theo Bác sĩ Quang Anh - Giám đốc Trung tâm Trồng răng, Phục hình Thẩm mỹ tại nha khoa ViDental - Người đã có trên 10.000 giờ thực chiến nhổ răng khôn cho biết: “Sự thành công của ca nhổ răng khôn phụ thuộc phần lớn vào 80% tay nghề bác sĩ.” Bởi vậy, lựa chọn đúng bác sĩ nhổ răng khôn là điều vô cùng quan trọng.

Dưới đây là một số đặc điểm “nhận diện” đâu là bác sĩ uy tín để xử lý chiếc răng khôn “oái oăm” mang lại nhiều phiền phức.

Trình độ chuyên môn

Bác sĩ nhổ răng khôn cần có kiến thức chuyên sâu về giải phẫu răng, xương răng, xương hàm, cùng các vấn đề liên quan đến răng miệng. Các kiến thức chuyên môn hỗ trợ bác sĩ thăm khám, chẩn đoán tình trạng của từng trường hợp răng khôn và đưa ra quyết định chính xác.

Bác sĩ cần phải có chứng chỉ được cấp phép bởi tổ chức uy tín, các thành tích đạt được trong ngành,… Bạn đọc có thể tham khảo các thông tin này trên website của nha khoa hoặc ngay tại phòng khám.

Tìm hiểu thêm: Danh sách bác sĩ nha khoa GIỎI tại Hà Nội

Kinh nghiệm thực tế

Kinh nghiệm thực tế là điều vô cùng quan trọng đối với một bác sĩ nhổ răng khôn lành nghề. Một bác sĩ dày dặn kinh nghiệm sẽ xử lý tốt, khéo léo và linh hoạt những trường hợp bất thường trong quá trình nhổ răng khôn.

Ngoài ra, bác sĩ nhổ răng khôn có trình độ cao kết hợp nhiều kinh nghiệm sẽ phát hiện được những biến chứng xảy ra (nếu có) để đưa ra những phương pháp nhổ răng khôn hợp lý nhất cho bệnh nhân.

Số năm kinh nghiệm và số ca nhổ răng khôn thành công chính là những con số biết nói, đây là minh chứng rõ ràng nhất cho tay nghề của bác sĩ.

Tìm hiểu thêm: Bác sĩ Quang Anh ViDental chia sẻ 10.000h nhổ răng khôn thực chiến

Đánh giá từ khách hàng

Một bác sĩ tốt hiển nhiên sẽ nhận được nhiều phản hồi tốt từ khách hàng. Để kiểm chứng, bạn có thể tham khảo thông tin trên báo chí, mạng xã hội. Bên cạnh đó, bạn có thể tìm hiểu chính xác nhất qua người quen, những người đã từng thực hiện dịch vụ.

Một bác sĩ nhổ răng khôn giỏi sẽ nhận được nhiều phản hồi tốt từ khách hàng

Phẩm chất hành nghề

Bác sĩ không chỉ có tay nghề giỏi mà cần có cái tâm trong nghề, luôn đặt lợi ích sức khỏe của bệnh nhân lên hàng đầu. Đã có rất nhiều trường hợp bác sĩ “vô tư” gây ra hậu quả nghiêm trọng khi nhổ răng khôn như: sót dụng cụ khi nhổ, thờ ơ khi bệnh nhân gặp vấn đề,…

Ngoài ra, một bác sĩ giỏi cần phải khéo léo trấn an được tâm lý bệnh nhân, tháo gỡ những lo lắng trước khi thực hiện tiểu phẫu. Bởi khi bệnh nhân có tâm lý thoải mái sẽ giúp bác sĩ dễ dàng thực hiện hơn.

6 Tiêu chí lựa chọn phòng khám nhổ răng khôn an toàn

Địa chỉ nhổ răng khôn chất lượng cần được quyết định bởi nhiều yếu tố tổng hòa. Bạn đọc sẽ có rất nhiều sự lựa chọn, vậy nên phải thật sáng suốt cân nhắc.

Đội ngũ bác sĩ có chuyên môn, có kinh nghiệm

Một phòng khám uy tín sẽ sở hữu đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm thực chiến nhổ răng khôn. Với kinh nghiệm dày dặn, bác sĩ luôn biết cách xử lý các vấn đề phát sinh trong quá trình nhổ răng khôn. Điều này giúp ngăn chặn những rủi ro và biến chứng có thể xảy ra.

 Thông thường, hệ thống nha khoa sẽ có đội ngũ bác sĩ có chuyên môn cao đi đôi với kinh nghiệm dày dặn hơn các phòng khám nhỏ lẻ. Một trong số đó phải kể đến hệ thống nha khoa chuẩn Quốc tế AIFC – ViDental. ViDental được biết đến là địa điểm nhổ răng khôn của hàng ngàn khách hàng bởi quy tụ đội ngũ bác sĩ từ 10 năm kinh nghiệm trở nên.

Hệ thống nha khoa ViDental sở hữu đội ngũ bác sĩ giỏi, nhiều năm kinh nghiệm thực chiến

Xem thêm: Đội ngũ bác sĩ nha khoa uy tín trên toàn quốc – Lựa chọn nhổ răng khôn an toàn

Sở hữu công nghệ máy móc tân tiến

Trang thiết bị hiện đại, tân tiến mới nhất là “cánh tay đắc lực” giúp bác sĩ chẩn đoán chính xác tình trạng của răng, tiên lượng trước những rủi ro có thể gặp phải. Một số thiết bị hỗ trợ quá trình nhổ răng diễn ra an toàn như: máy chụp X-quang CT Conebeam, máy nhổ răng Piezotome,…

Máy chụp phim CT Conebeam 3D

Là máy chụp X-quang hiện đại nhất cho ra những thước phim rõ nét, chuẩn xác về mối tương quan giữa chân răng khôn và dây thần kinh bên dưới mà các máy chụp minh thông thường không làm được. Từ đó giúp bác sĩ đưa ra những nhận định chính xác, lường trước được những rủi ro khi thực hiện. Hiện nay tại khu vực Hà Nội số lượng phòng khám sở hữu máy chụp CT Conebeam 3D chỉ trên đầu ngón tay. Bạn đọc có thể tham khảo TẠI ĐÂY.

Máy CT Cone Beam đời mới cho ra những thước phim rõ nét

Máy sóng siêu âm Piezotome

Thiết bị hỗ trợ bác sĩ nhổ răng khôn hạn chế đau nhức, xâm lấn tối thiểu đến các mô nướu quanh răng. Rất nhiều người lựa chọn máy Piezotome để có được trải nghiệm nhổ răng khôn nhẹ nhàng, êm ái, ít sưng đau.

Những thiết bị đời mới nhất thường có chi phí cao nên thường các nha khoa lớn mới đầu tư. Vì vậy, bạn cũng có thể cân nhắc lựa chọn địa chỉ nhổ răng số 8 tại hệ thống chuỗi nha khoa uy tín.

Xem chi tiết: Kỹ thuật NHỔ RĂNG KHÔN xâm lấn tối thiểu CHUYÊN BIỆT – ÍT ĐAU, ÍT SƯNG, KHÔNG BIẾN CHỨNG

Phòng khám có quy trình nhổ răng khôn rõ ràng

Quy trình nhổ răng khôn cần được thực hiện theo đúng tiêu chuẩn y khoa để đảm bảo an toàn. Do đó, bạn nên lựa chọn phòng khám có quy trình nhổ răng khôn rõ ràng, minh bạch. 

Theo Dr Quang Anh – Giám đốc chuyên môn nha khoa ViDental cho biết một quy trình nhổ răng khôn chuẩn cần có các bước như sau:

  • Thăm khám, chụp phim CT Conbeam và tư vấn cùng bác sĩ
  • Xét nghiệm máu (nếu cần thiết)
  • Vệ sinh răng miệng, sát khuẩn vị trí nhổ răng
  • Tiến hành nhổ răng khôn
  • Khâu đóng vết thương, kê đơn thuốc và hướng dẫn vệ sinh, tái khám
  • Chụp film lại để kiểm tra còn chân răng hay không.

Xem chi tiết: Quy trình nhổ răng khôn đúng chuẩn Y khoa tại Hệ thống nha khoa Quốc tế AIFC

Phòng khám sạch sẽ, dụng cụ tiểu phẫu vô trùng

Khi nhổ răng khôn, bạn cần lưu ý là tất cả các thiết bị y tế đều phải được đảm bảo vô trùng theo tiêu chuẩn của Bộ Y Tế. Đây không chỉ là chỉ định bắt buộc đối với các trung tâm nha khoa cần phải thực hiện mà tất cả các cơ sở y tế nói chung đều phải thực hiện.

Khi dụng cụ được vô trùng cẩn thận, quá trình nhổ răng khôn của bạn mới đảm bảo an toàn, ngoài ra đây cũng là phương thức ngăn ngừa nguy cơ bị lây lan nhiễm trùng. Bạn đọc có thể dễ dàng cảm nhận được chất lượng vệ sinh, vô trùng của phòng khám khi đến trực tiếp nha khoa để thăm khám.

Chi phí nhổ răng công khai

Chi phí nhổ răng số 8 sẽ dao động tùy thuộc vào mức độ phức tạp của từng chiếc răng. Bạn nên lựa chọn phòng khám có bảng giá nhổ răng khôn công khai để tránh trường hợp bị “chặt chém” sau khi thực hiện tiểu phẫu. Bên cạnh đó, bạn cũng cần cảnh giác với những mẫu quảng cáo nhổ răng khôn giá rẻ tràn lan trên mạng để tránh “tiền mất tật mang”.

Dịch vụ chăm sóc hậu mãi sau nhổ răng chu đáo

Phòng khám nhổ răng khôn chất lượng sẽ luôn chú trọng hỗ trợ tư vấn, chăm sóc bệnh nhân Trước  – Trong – Sau khi nhổ răng. Người bệnh sẽ được tư vấn và đặt lịch khám, sau đó sẽ được nắm rõ quy trình nhổ răng cũng như tình trạng răng hiện tại từ bác sĩ. Sau khi nhổ, bác sĩ sẽ hướng dẫn bệnh nhân cách chăm sóc răng miệng cũng như lưu ý các vấn đề gặp phải. Bên cạnh đó, đội ngũ chăm sóc khách hàng 24/24 sẽ phản hồi nhanh chóng, kịp thời khi khách hàng gặp vấn đề.

Như vậy, để tìm được một địa chỉ nha khoa uy tín, chất lượng bạn có thể dựa trên những tiêu chí trên. Tay nghề bác sĩ và trang thiết bị hiện đại chính là yếu tố chủ chốt giúp bạn có được trải nghiệm nhổ răng khôn an toàn, hạn chế tốt đa biến chứng hậu phẫu.

Tìm hiểu thêm: Top địa chỉ nhổ răng khôn UY TÍN ở Hà Nội

Chia sẻ

Bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Messenger zalo
Chia sẻ
Bỏ qua