[Cùng tìm hiểu]: Trồng răng sứ giá bao nhiêu 1 chiếc?

Ngày nay, trồng răng sứ đã trở nên phổ biến hơn bao giờ hết và cũng là sự lựa chọn đúng đắn cho những người không may bị mất răng. Hơn nữa, mất răng không chỉ ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn, lúc này việc trồng răng càng trở nên cần thiết hơn. Trồng răng sứ giá bao nhiêu 1 chiếc phụ thuộc vào phương pháp trồng răng, loại răng sứ và tình trạng sức khỏe răng miệng của người bệnh. Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây để biết chi tiết hơn.

Yếu tố quyết định giá trồng răng sứ

Nhiều người vẫn còn phân vân vì không biết giá phương pháp trồng răng sứ bao nhiêu 1 chiếc, liệu có đắt hay không? Tuy nhiên, trên thực tế chi phí trồng răng sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Cụ thể:

Phương pháp trồng răng sứ

Việc mất răng không chỉ ảnh hưởng tới tính thẩm mỹ, chức năng ăn nhai mà còn ảnh hưởng tới sức khỏe người bệnh như tiêu xương hàm, suy nhược cơ thể, tăng nguy cơ mắc các bệnh về đường tiêu hóa và gây khó phát âm khi giao tiếp. Lúc này, việc trồng răng là điều hoàn toàn cần thiết và nên thực hiện càng sớm càng tốt.

Hiện nay, với trường hợp mất một hoặc vài chiếc răng có thể áp dụng phương pháp cầu răng sứ hoặc cấy ghép implant. Cả hai phương pháp đều có những ưu nhược điểm và cách thực hiện khác nhau nên chi phí trồng răng ở mỗi phương pháp cũng không giống nhau.

Trồng răng sứ giá bao nhiêu một chiếc phụ thuộc vào phương pháp trồng răng
Trồng răng sứ giá bao nhiêu một chiếc phụ thuộc vào phương pháp trồng răng

Phương pháp cầu răng sứ:

Đa phần các địa chỉ niềng răng trả góp tại Hà Nội hiện nay đều đang áp dụng hình thức thanh toán trước một phần chi phí và trả phần còn lại theo từng tháng. Trung bình, khách hàng cần chi trả 1 – 2 triệu/ tháng cho đến khi hoàn tất. Vậy có những địa chỉ nào niềng răng uy tín tại khu vực Hà Nội đang áp dụng chính sách này, hãy tìm hiểu qua bài viết sau.

Phương pháp này đòi hỏi hai chiếc răng kế cận răng đã mất phải phải còn chắc khỏe. Bởi bác sĩ sẽ phải tiến hành mài hai chiếc răng này để làm trụ nâng đỡ cầu răng sứ. Thông thường, những trường hợp mất 1 – 4 răng có thể áp dụng được phương pháp này.

Cầu răng sứ giúp phục hình tương đối tốt, nhưng lại có nhược điểm là gây tổn hại đến răng thật và vì không thể phục hồi được chân răng nên vùng xương hàm ở vị trí mất răng sau một thời gian sẽ bị tiêu đi.

Đặc biệt, trồng răng sứ bằng phương pháp này bạn sẽ phải mất chi phi cho ít nhất 3 chiếc răng, vì cầu răng sứ gồm ít nhất 3 răng, trong đó có 2 răng làm trụ.

Phương pháp cấy ghép implant:

Là phương pháp hiện đại và phổ biến hiện nay được áp dụng để phục hồi, thay thế răng đã mất hay hư tổn. Cấy ghép implant, bác sĩ sẽ áp dụng kỹ thuật nha khoa để cấy trụ implant vào xương hàm thay thế chân răng đã mất và làm trụ đỡ cho răng sứ bên trên, tạo thành một chiếc răng hoàn hảo như răng thật.

Với những tính năng vượt trội, phương pháp cấy ghép implant giúp khắc phục được những nhược điểm của phương pháp trồng răng truyền thống. Nhờ đó, bạn không cần lo về việc phải mài răng thật hay bị tiêu xương hàm.

So với phương pháp cầu răng sứ, cấy ghép implant có chi phí thực hiện cao hơn. Do răng sứ cấy ghép implant có cấu tạo phức tạp, đòi hỏi bác sĩ phải có chuyên môn cao và công nghệ, máy móc hiện đại.

So với phương pháp cầu răng sứ, cấy ghép implant có chi phí thực hiện cao hơn
So với phương pháp cầu răng sứ, cấy ghép implant có chi phí thực hiện cao hơn

Trồng răng sứ giá bao nhiêu 1 chiếc phụ thuộc vào loại răng sứ

Hiện nay trên thị trường có hai dòng răng sứ chính là răng sứ kim loại và răng toàn sứ. Chi phí trồng răng sẽ phụ thuộc vào loại răng sứ mà bạn lựa chọn.

Răng sứ kim loại:

Răng sứ kim loại được chia thành 3 loại là răng sứ kim loại thường, răng sứ Titan và răng sứ kim loại quý.

Cấu tạo chung của loại răng sứ này gồm 2 phần: Khung sườn được làm từ hợp kim Ni – Cr, Co – Cr, Ni – Cr – Titan,… và bên ngoài được phủ một lớp sứ trắng giống răng thật.

Trồng răng sứ giá bao nhiêu 1 chiếc đối với răng sứ kim loại thường và răng sứ Titan dao động chỉ từ 1 – 3 triệu.

Chính vì có giá thành thấp, nên răng sứ kim loại có nhiều nhược điểm như tính thẩm mỹ thấp, màu sắc không có độ trong, sáng, nếu có ánh sáng chiếu vào sẽ dễ dàng nhìn thấy ánh kim loại ở bên trong.

Sau thời gian sử dụng răng sứ kim loại, do chịu tác động từ axit trong môi trường khoang miệng sẽ dẫn đến tình trạng đen viền nướu. Ngoài ra, loại răng sứ này thường có tuổi thọ thấp chỉ khoảng 5 – 7 năm và không phù hợp với những người bị dị ứng với kim loại.

Răng sứ kim loại có giá thành thấp nhưng dễ dẫn đến tình trạng đen viền nướu.
Răng sứ kim loại có giá thành thấp nhưng dễ dẫn đến tình trạng đen viền nướu.

Răng toàn sứ:

Răng toàn sứ được cấu tạo hoàn toàn bằng sứ nguyên chất cả phần khung sườn và lớp vỏ bên ngoài. Nhờ đó, mang lại tính thẩm mỹ cao, không bị đen viền nướu và không gây kích ứng giống răng sứ kim loại.

Hơn nữa, loại răng toàn sứ có tuổi thọ khá cao lên tới 15 – 20 năm hoặc lâu hơn tùy từng dòng sứ.

Trên thị trường hiện có nhiều loại răng toàn sứ khác nhau, có thể kể đến như: Răng sứ Cercon, răng sứ Zirconia, răng sứ Emax, răng sứ Ceramill, răng sứ Lava Plus,… Mỗi loại lại có giá khác nhau, dao động từ khoảng 4 – 10 triệu.

Răng toàn sứ có tuổi thọ cao hơn và không bị đen viền nướu.
Răng toàn sứ có tuổi thọ cao hơn và không bị đen viền nướu.

Tình trạng sức khỏe răng miệng

Trồng răng sứ giá bao nhiêu 1 chiếc, ngoài yếu tố phương pháp thực hiện và loại răng sứ còn phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe răng miệng của người bệnh.

Theo đó, nếu đang mắc các bệnh lý về răng miệng như sâu răng, viêm tủy, viêm nha chu, viêm nướu,… Vì vậy, trước khi thực hiện trồng răng sứ, người bệnh cần được điều trị dứt điểm các bệnh lý răng miệng nếu có, để tránh ảnh hưởng tới răng giả.

Lúc này, chi phí trồng răng sẽ bao gồm cả khoản phí điều trị các bệnh lý răng miệng. Đặc biệt, với phương pháp cấy ghép implant, nếu bạn bị mất răng lâu ngày thì cần phải thực hiện cấy ghép xương. Do đó, chi phí để thực hiện cũng sẽ cao hơn rất nhiều so với bình thường.

Xem ngay:

Vậy trồng răng sứ có giá bao nhiêu tiền 1 chiếc?

Có thể thấy rằng, trồng răng sứ giá bao nhiêu 1 chiếc phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau nên dẫn đến chi phí cũng vô cùng đa dạng. Với một số trường hợp có thể chỉ cần bỏ ra vài triệu đồng, nhưng cũng có trường hợp lên đến vài chục triệu đồng để có được hàm răng thẩm mỹ.

Dưới đây là bảng giá trồng răng sứ hiện nay, bạn có thể tham khảo:

Cầu răng sứ:

DỊCH VỤ CHI PHÍ
Răng sứ kim loại 1.000.000 – 2.000.000 đồng/răng
Răng sứ Titan 2.000.000 – 3.000.000 đồng/răng
Răng sứ Emax 3.000.000 – 4.000.000 đồng/răng
Răng sứ Zirconia 4.000.000 – 5.000.000 đồng/răng
Răng sứ Cercon HT 5.000.000 – 6.000.000 đồng/răng
Răng sứ Lava 7.000.000 – 8.000.000 đồng/răng

Trồng răng cấy ghép implant:

DỊCH VỤ CHI PHÍ

TRỤ IMPLANT

Trụ Implant Hàn Quốc 18.000.000 – 20.000.000 đồng/trụ
Trụ Implant Mỹ 20.000.000 – 22.000.000 đồng/trụ
Trụ Pháp 24.000.000 – 26.000.000 đồng/trụ
Trụ Implant Thuỵ Sĩ 38.000.000 – 40.000.000 đồng/trụ

ABUTMENT

Abutment Đức 7.000.000 – 8.000.000 đồng/răng
Abutment Thuỵ Sĩ 9.000.000 – 11.000.000 đồng/răng
Abutment Mỹ 9.000.000 – 11.000.000 đồng/răng
Abutment Hàn Quốc 8.000.000 – 10.000.000 đồng/răng

MÃO RĂNG SỨ

Răng sứ Titanium 2.000.000 – 3.000.000 đồng/răng
Răng sứ Zirconia 4.000.000 – 5.000.000 đồng/răng
Răng sứ Cercon 6.000.000 – 7.000.000 đồng/răng
Tổng chi phí cấy ghép bằng phương pháp implant 25.000.000 – 50.000.000 đồng/răng
Trồng răng sứ giá bao nhiêu 1 chiếc phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau
Trồng răng sứ giá bao nhiêu 1 chiếc phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau

Cần biết cách chăm sóc răng sứ sau khi trồng

Ngoài việc quan tâm đến chi phí trồng răng sứ, bạn cũng cần lưu ý cách chăm sóc răng đúng cách và ăn uống phù hợp để duy trì được độ bền đẹp của răng.

  • Đánh răng thường xuyên ít nhất 2 lần/ngày bằng bàn chải lông mềm, kem đánh răng phù hợp.
  • Kết hợp sử dụng nước súc miệng, chỉ nha khoa và tăm nước để loại bỏ mảng bám, không cho vi khuẩn có điều kiện phát triển từ đó hạn chế các bệnh về răng miệng.
  • Cần thay bàn chải đánh răng mới định kỳ 3 tháng/lần.
  • Không dùng răng để mở nắp chai, xé bao bì, mác quần áo,… vì có thể làm xô lệch, gây sứt mẻ, thậm chí gãy răng sứ.
  • Hạn chế đồ ăn quá cứng, dai và quá nóng, lạnh.
  • Hạn chế hút thuốc hoặc loại bỏ hoàn toàn để răng không bị ố vàng, mất thẩm mỹ.
  • Hạn chế đồ ăn chứa nhiều đường, axit và đồ uống có ga vì chúng có thể làm xói mòn men răng của bạn.
  • Nên thăm khám, kiểm tra và lấy vôi răng định kỳ 6 tháng/lần để tránh mảng bám tồn tại lâu khiến răng bị xỉn màu.
Hạn chế ăn đồ quá nóng hoặc quá lạnh
Hạn chế ăn đồ quá nóng hoặc quá lạnh

Sau khi tìm hiểu chi tiết trồng răng sứ giá bao nhiêu 1 chiếc trong bài biết trên, hy vọng bạn sẽ đưa ra sự lựa chọn phù hợp cho mình để sớm có được hàm răng thẩm mỹ, giúp bạn tự tin hơn khi giao tiếp. Để biết được chính xác giá trồng răng cho từng trường hợp cụ thể, bạn có thể liên hệ qua hotline hoặc đến trực tiếp địa chỉ nha khoa uy tín để được thăm khám và tư vấn.

Cùng tìm hiểu:

Chia sẻ

Bọc răng sứ là phương pháp phục hình răng sử dụng mão sứ chụp lên răng thật để cải thiện màu sắc, hình dáng và kích thước của răng [1]. Phương pháp này có thể khắc phục được nhiều khuyết điểm trên răng [2]. Tuy nhiên, quyết định bọc răng sứ hay không đòi hỏi sự cân nhắc kỹ lưỡng với ưu điểm về thẩm mỹ và chức năng, nhưng cũng đi kèm với cam kết và các chi phí, quy trình bọc sứ [3].

Bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Messenger zalo
Chia sẻ
Bỏ qua