Trồng răng sứ Titan là gì? Quy trình và chi phí thực hiện

Trồng răng sứ Titan là phương pháp phục hình nha khoa được đông đảo khách hàng lựa chọn, mặc dù có tính thẩm mỹ và độ bền không cao nhưng lại có giá thành thấp hơn nhiều so với trồng răng toàn sứ. Cùng chúng tôi tìm hiểu trồng răng sứ Titan là gì, quy trình và chi phí thực hiện ra sao trong bài viết dưới đây.

Trồng răng sứ Titan là gì?

Răng sứ Titan là một trong những loại răng sứ lâu đời nhất hiện nay thuộc dòng răng sứ kim loại, với cấu tạo gồm 2 phần:

  • Khung sườn kim loại bên trong: Được làm từ hợp chất kim loại Ni – Cr – Titan, trong đó có chứa 4 – 6% là Titanium để nâng đỡ cho lớp sứ bên ngoài.
  • Lớp men bên ngoài: Răng sứ Titan được phủ bởi nhiều lớp men sứ Ceramco III mỏng, nhờ đó tạo thành hình dạng và màu sắc giống như chiếc răng thật.

Trồng răng sứ Titan là phương pháp phục hình nhằm cải tạo răng bị khiếm khuyết hoặc phục hồi, thay thế răng đã mất giúp bạn tự tin hơn khi giao tiếp.

Trồng răng sứ Titan
Trồng răng sứ Titan

Trường hợp nào nên thực hiện phương pháp này?

Đây là phương pháp phục hình thẩm mỹ được áp dụng khá phổ biến cho các trường hợp:

  • Người bị mất một hoặc nhiều răng để cải thiện chức năng ăn nhai và tính thẩm mỹ.
  • Răng bị thưa gây mất thẩm mỹ và khó khăn trong ăn nhai.
  • Răng bị gãy, sứt, mẻ do chấn thương.
  • Răng bị nhiễm màu nặng mặc dù đã áp dụng phương pháp tẩy trắng nhưng không phục hồi được.
  • Răng bị chết tủy cần phải nhổ bỏ và thay thế răng mới.

Với răng sứ Titan phù hợp cho những người cần phục hình răng thuộc nhóm răng hàm hoặc những răng bên trong, cần có độ bền chắc cao để đảm bảo ăn nhai tốt.

Bọc răng sứ giá bao nhiêu? Thông thường, chi phí bọc răng sứ dao động từ 2 triệu đồng đến 8 triệu đồng/răng [1], tùy thuộc vào các yếu tố như loại sứ, tình trạng răng, và nha khoa cụ thể [2]. Một số loại vật liệu sứ phổ biến như sứ Titan, sứ Katana, sứ Zirconia,.... Cần chú ý lựa chọn địa chỉ uy tín, bác sĩ nhiều kinh nghiệm và không nên bọc sứ giá rẻ để ngăn chặn rủi ro phát sinh biến chứng đe dọa đến sức khỏe răng gốc [3].

Hiện nay có các loại răng sứ Titan nào?

Hiện nay, răng sứ Titan tan có 3 loại chính được sử dụng phổ biến là: Răng sứ Titan Berlin, răng sứ Titan Margin và răng sứ Titan Vita.

Răng sứ Titan Berlin

Răng sứ Titan Berlin có lớp vỏ bên ngoài làm bằng sứ Ivoclar của Đức và phần khung sườn bên trong làm bằng hợp kim Titanium của Mỹ. Loại răng sứ này có ưu điểm là cứng, chắc, tuổi thọ tương đối, chịu được lực nhai lớn và cải thiện được một phần tình trạng đen viền nướu sau thời gian sử dụng ở dòng răng sứ kim loại thường.

Răng sứ Titan Margin

Đây cũng là dòng răng sứ thuộc hàng khá cao cấp, có khung sườn bên trong được làm bằng chất liệu hợp kim Titanium cùng với phần vỏ bên ngoài được phủ bởi lớp sứ Margin. Là loại sứ được nghiên cứu và phát triển bởi các công ty hàng đầu về công nghệ nha khoa như GC America, Alsip, Calif,…

Răng sứ Titan Margin có ưu điểm là khả năng chịu lực đến gần 400 Mpa, hạn chế được tình trạng đen viền nướu, có màu sắc tự nhiên giống như răng thật và có giá thành thấp.

Răng sứ Titan Vita

Là dòng răng sứ được nghiên cứu và sản xuất bởi chính Công ty Vita của Đức. Răng sứ Titan Vita có phần khung sườn bên trong làm từ chất liệu hợp kim Titanium chiếm tới 8%, lớp vỏ bên ngoài được phủ bởi loại sứ cao cấp có tên là Vita.

Ưu điểm của loại răng sứ này là có độ bền tương đối và an toàn với các răng xung quanh.

Răng sứ Titan Vita
Răng sứ Titan Vita

Tìm hiểu ưu và nhược điểm của phương pháp trồng răng sứ Titan

Có rất nhiều người chung thắc mắc “Trồng răng sứ Titan có tốt và bền đẹp không?”. Để có được câu trả lời, hãy cùng tìm hiểu về ưu nhược điểm của phương pháp này.

Ưu điểm:

  • Răng sứ Titan bền chắc, ăn nhai tốt do được cấu tạo từ kim loại và sứ nên chịu lực tương đối tốt, tạo cảm giác ăn nhai như răng thật.
  • Lành tính với cơ thể nhờ có 4 – 6% là hợp kim Titanium – đây là chất liệu thường được dùng trong y khoa, vì vậy rất an toàn cho cơ thể. Ngoài ra, lớp sứ của răng Titan cũng đã được kiểm nghiệm là lành tính, không gây ảnh hưởng đến nướu và các mô mềm xung quanh.
  • Răng sứ Titan nhẹ, mặc dù có kích thước như răng thật nhưng lại khá nhẹ nên thường được sử dụng cho hàm trên. Đặc biệt là phù hợp với phương pháp cầu răng sứ để hạn chế tình trạng rơi cầu răng do răng sứ quá nặng.
  • Khó bị oxy hóa trong môi trường khoang miệng và khả năng tương thích sinh học cao, khó bị đào thải trong suốt quá trình sử dụng.
  • Giá thành của răng sứ Titan khá hợp lý, thấp hơn so với các loại răng sứ toàn sứ khác.

Nhược điểm:

  • Tính thẩm mỹ không cao, mặc dù có màu sắc tương đối giống răng thật nhưng so sánh với răng toàn sứ thì răng sứ Titan không thể bằng được. Do loại răng sứ này thường có màu trắng đục bởi lớp kim loại ở khung sườn. Chính vì thế, răng sứ Titan chủ yếu phù hợp với phục hình răng hàm hơn.
  • Dễ bị đen viền nướu sau thời gian sử dụng bởi có cấu tạo từ kim loại nên tình trạng này xảy ra là khó tránh khỏi. Nếu bạn có nhu cầu trồng răng có tính thẩm mỹ cao thì dòng răng sứ này lại không phù hợp bằng răng toàn sứ.
  • Tuổi thọ của răng sứ Titan khá thấp chỉ khoảng 5 – 7 năm. Đồng thời phụ thuộc vào quy trình trồng răng của mỗi nha khoa có đảm bảo theo tiêu chuẩn không và cách chăm sóc răng miệng của người sử dụng cũng quyết định tới tuổi thọ của răng.
Nhược điểm là dễ bị đen viền nướu sau thời gian sử dụng
Nhược điểm là dễ bị đen viền nướu sau thời gian sử dụng

Quy trình trồng răng sứ Titan

Hiện nay gồm có hai phương pháp phổ biến là cầu răng sứ và cấy ghép implant, mỗi phương pháp lại được thực hiện qua các bước khác nhau.

Theo phương pháp cầu răng sứ

Quy trình trồng răng sứ theo phương pháp cầu răng được thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Tiến hành thăm khám và tư vấn

Bác sĩ tiến hành khám tổng quan tình hình răng miệng của người bệnh. Nếu hàm răng của bạn mắc phải vấn bệnh lý nào đó, bác sĩ sẽ điều trị dứt điểm rồi mới có thể thực hiện trồng răng.

Sau đó, bác sĩ sẽ tư vấn trước cho bạn để xác định tình trạng răng, loại răng sứ phù hợp và thống nhất về loại răng sứ mà bạn lựa chọn để trồng răng.

Bước 2: Gây tê, mài cùi răng và lấy dấu răng

Bác sĩ sẽ vệ sinh răng miệng, lấy vôi răng nếu có để đảm bảo việc trồng răng được tốt nhất, đồng thời không gây ảnh hưởng đến răng sứ và các răng xung quanh.

Với phương pháp cầu răng sứ, người bệnh cần phải mài 2 răng thật ở vị trí kế cận răng đã mất để làm trụ cho cầu răng sứ. Trước khi mài cùi răng bác sĩ gây tê ở vị trí cần mài nhằm hạn chế cảm giác ê buốt, đau nhức cho người bệnh.

Tiếp đến, bác sĩ sẽ lấy dấu hàm răng và các thông số sẽ được truyền về cho hệ thống Labo phân tích, từ đó đội ngũ kỹ thuật mới có thể chế tác răng phù hợp, chính xác cho người bệnh.

Trong thời gian chờ răng sứ, người bệnh sẽ được gắn răng tạm thời để đảm bảo chức năng ăn nhai và thẩm mỹ.

Công đoạn lấy dấu hàm răng
Công đoạn lấy dấu hàm răng

Bước 3: Trồng răng sứ

Sau khi răng được chế tạo xong, bác sĩ sẽ tiến hành gắn cầu răng sứ cho người bệnh. Kiểm tra khớp cắn, độ chênh lệch để chỉnh lại đến khi nào người bệnh cảm thấy thoải mái không bị vướng víu bác sĩ sẽ gắn cố định.

Bước 4: Hướng dẫn cách chăm sóc răng miệng và hẹn tái khám

Quy trình trồng răng kết thúc, bác sĩ sẽ hướng dẫn cho người bệnh cách chăm sóc răng miệng, chế độ ăn phù hợp và hẹn lịch tái khám để kiểm tra lại răng sau khi trồng.

Trồng răng sứ Titan phương pháp cấy ghép implant

Quy trình theo phương pháp cấy ghép implant phức tạp và mất nhiều thời gian hơn so với phương pháp cầu răng sứ.

Bước 1: Khám tổng quát, tư vấn và lên phác đồ điều trị

Bước này tương đối giống với phương pháp cầu răng sứ, tuy nhiên bác sĩ sẽ cần kiểm tra chi tiết hơn.

Ngoài thăm khám thông thường, bác sĩ sẽ tiến hành chụp phim CT 3D để khảo sát mật độ xương hàm và tình trạng vùng răng bị mất để đảm bảo được chính xác tuyệt đối khi trồng răng.

Đồng thời cần làm xét nghiệm máu, kiểm tra huyết áp để xác định tình trạng sức khỏe người bệnh để đảm bảo đủ điều kiện thực hiện trồng răng sứ theo phương pháp cấy ghép implant.

Từ kết quả kiểm tra, bác sĩ sẽ tư vấn chi tiết và lên phác đồ điều trị cho người bệnh.

Bước 2: Đặt trụ implant

Bước này bao gồm các khâu như vệ sinh răng miệng, lấy vôi răng trước khi đặt trụ. Đồng thời sát trùng và gây tê vị trí đặt trụ implant.

Tiếp đến là đặt trụ implant với máng hướng dẫn phẫu thuật để đảm bảo an toàn, độ chính xác tuyệt đối giúp cho quá trình thực hiện được nhanh và nhẹ nhàng hơn.

Người bệnh cần mất 3 – 6 tháng để trụ implant tích hợp với xương hàm. Trong thời gian chờ, bác sĩ sẽ gắn răng tạm thời để đảm bảo chức năng ăn nhai cho người bệnh.

Trồng răng sứ bằng cấy ghép implant
Trồng răng sứ bằng cấy ghép implant

Bước 3: Kiểm tra và lấy dấu hàm

Để đảm bảo đúng quy trình, bác sĩ sẽ tiến hành chụp phim kiểm tra trụ implant sau 3 tháng. Sau đó lấy dấu răng để bộ phận kỹ thuật chế tác răng sứ theo màu và loại răng theo lựa chọn của người bệnh.

Bước 4: Gắn abutment

Trước khi trồng răng sứ lên trụ implant cần gắn abutment, đây là khớp nối giữa trụ và mão răng sứ.

Bước 5: Trồng răng sứ

Khi trụ implant và xương hàm đã được tích hợp, bác sĩ sẽ tiến hành gắn mão răng sứ lên trên trụ implant, đồng thời kiểm tra xem răng đã vừa khít, khớp cắn chính xác chưa. Nếu người bệnh cảm thấy thoải mái, bác sĩ sẽ gắn răng sứ cố định.

Sau khi quá trình trồng răng kết thúc, người bệnh sẽ được hướng dẫn cách chăm sóc răng miệng tại nhà và hẹn lịch kiểm tra răng định kỳ 3 – 6 tháng.

Click ngay:

Giá trồng răng sứ Titan mới nhất

Giá của phương pháp này phụ thuộc vào nhiều yếu tố như địa chỉ nha khoa, loại răng sứ Titan, phương pháp thực hiện và tình trạng sức khỏe răng miệng.

Hiện nay, răng sứ Titan trên thị trường có giá dao động từ 1.500.000 – 2.500.000 VNĐ/răng. Với phương pháp cấy ghép implant chi phí sẽ cao hơn phương pháp cầu răng sứ. Cụ thể:

Với phương pháp cầu răng sứ, chi phí trồng răng sẽ được tính ít nhất từ 3 chiếc vì trong đó có 2 chiếc đóng vai trò làm trụ, chiếc còn lại để thay thế răng đã mất. Khi đó, giá sẽ dao động khoảng từ 4.500.000 – 7.500.000 VNĐ cho một cầu răng sứ gồm 3 chiếc.

Còn với phương pháp cấy ghép implant ngoài chi phí mão răng sứ, còn có chi phí trụ implant và abutment. Thông thường trụ implant và abutment sẽ có giá dao động từ 25.000.000 – 35.000.000 VNĐ/trụ/răng.

Như vậy, chi phí trồng răng bằng phương pháp cấy ghép implant là khoảng 27.000.000 – 37.000.000 VNĐ/răng.

Giá trồng răng phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau
Giá trồng răng phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau

Gợi ý địa chỉ trồng răng sứ Titan uy tín

Để tìm một địa chỉ nha khoa trồng răng sứ không khó, nhưng để lựa chọn được một địa chỉ uy tín giữa hàng nghìn địa chỉ nha khoa thì không hề dễ dàng. Dưới đây chúng tôi sẽ gợi ý những địa chỉ trồng răng uy tín mà bạn có thể tham khảo:

  • Bệnh viện Răng – Hàm – Mặt TW Thành phố Hồ Chí Minh: Bệnh viện với hơn 20 năm hoạt động, sở hữu đội ngũ bác sĩ đầu ngành về nha khoa, đồng thời luôn đi đầu trong kỹ thuật chẩn đoán, điều trị phục hình thẩm mỹ răng hàm mặt. Nhờ đó, bạn hoàn toàn có thể tin tưởng để lựa chọn làm nơi trồng răng. Bạn có thể đến trực tiếp tại địa chỉ: Số 201A Nguyễn Chí Thanh, Phường 12, Quận 5, TP.HCM. Hoặc liên hệ qua số hotline: 028 385 35178.
  • Bệnh viện Răng – Hàm – Mặt TW cơ sở Thành phố Hà Nội: Đây cũng là một địa chỉ nha khoa mà bạn không nên bỏ lỡ nếu đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội. Có đội ngũ bác sĩ tay nghề cao, công nghệ, trang thiết bị hiện đại, đạt tiêu chuẩn. Cùng với đó là đội ngũ nhân viên nhiệt tình, chất lượng dịch vụ đảm bảo và chi phí hợp lý. Bạn có thể đến trực tiếp tại địa chỉ: 40B, đường Tràng Thi, Phường Hàng Bông, Quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội. Hoặc liên hệ qua số hotline: 024 3928 5172.
  • Bệnh viện Răng – Hàm – Mặt Sài Gòn: Sở hữu trang thiết bị, máy móc hiện đại đảm bảo chất lượng tốt nhất phục vụ người bệnh. Bên cạnh đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao người Việt Nam, bệnh viện còn được hỗ trợ từ đội ngũ bác sĩ đến từ Hàn Quốc vì đây là đơn vị trực thuộc Bệnh viện thẩm mỹ Hàn Quốc. Bạn có thể đến trực tiếp tại địa chỉ: Số 49 đường Mạc Đĩnh Chi, thuộc phường Đa Kao, Quận 1, TP HCM. Hoặc liên hệ qua số hotline: 0909 903 258.
  • Viện nghiên cứu và ứng dụng nha khoa Việt Nam – ViDental: Đây cũng là một trong những địa chỉ nha khoa uy tín mà chúng tôi muốn gợi ý để bạn tham khảo. Vì Viện nghiên cứu và ứng dụng nha khoa Việt Nam là địa chỉ nha khoa đi đầu trong nghiên cứu và phát triển công nghệ nha khoa tiên tiến. Ngoài ra, ViDental còn sở hữu đội ngũ bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm, chất lượng dịch vụ tốt, cơ sở vật chất hiện đại đem đến sự hài lòng cho mọi khách hàng. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin qua địa chỉ website: viennhakhoa.org.
Để trồng răng sứ Titan đạt kết quả tốt, bạn nên chọn địa chỉ nha khoa uy tín
Để trồng răng sứ Titan đạt kết quả tốt, bạn nên chọn địa chỉ nha khoa uy tín

Trồng răng sứ Titan cũng là một lựa chọn hợp lý với những ai muốn tiết kiệm chi phí. Còn nếu bạn muốn tính thẩm mỹ cao hơn có thể tham khảo các loại răng toàn sứ khác. Nếu có nhu cầu trồng răng sứ bạn nên tìm hiểu kỹ về phương pháp thực hiện, các loại răng sứ và địa chỉ nha khoa uy tín.

Tìm hiểu thêm:

Chia sẻ

Bọc răng sứ là phương pháp phục hình răng sử dụng mão sứ chụp lên răng thật để cải thiện màu sắc, hình dáng và kích thước của răng [1]. Phương pháp này có thể khắc phục được nhiều khuyết điểm trên răng [2]. Tuy nhiên, quyết định bọc răng sứ hay không đòi hỏi sự cân nhắc kỹ lưỡng với ưu điểm về thẩm mỹ và chức năng, nhưng cũng đi kèm với cam kết và các chi phí, quy trình bọc sứ [3].

Bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Messenger zalo
Chia sẻ
Bỏ qua