Mặt dán sứ Veneer giá bao nhiêu? Yếu tố quyết định chi phí

Mặt dán sứ Veneer giá bao nhiêu là một trong những vấn đề được rất nhiều khách hàng quan tâm khi có nhu cầu phục hình nha khoa. Dán sứ Veneer là phương pháp thẩm mỹ răng được đánh giá hot nhất hiện nay. Không chỉ mang đến cho khách hàng một hàm răng đẹp cả về màu sắc lẫn hình dáng mà còn hạn chế tối đa những ảnh hưởng tiêu cực đến răng thật. Vậy chi phí dán sứ là bao nhiêu, bạn đọc hãy cùng tìm hiểu thông qua nội dung dưới đây.

Những yếu tố quyết định mặt dán sứ Veneer giá bao nhiêu

Dán sứ Veneer bao nhiêu tiền là băn khoăn hàng đầu của nhiều khách hàng khi có nhu cầu thẩm mỹ nha khoa, khắc phục khuyết điểm răng miệng. Thực tế mức giá bọc răng sứ Veneer không có sự đồng nhất do phụ thuộc nhiều yếu tố khác nhau. Cụ thể như sau:

  • Tay nghề bác sĩ quyết định dán sứ Veneer giá bao nhiêu

Tay nghề của bác sĩ là yếu tố quyết định mức giá dán sứ Veneer. Bởi lẽ bác sĩ đóng vai trò quan trọng quyết định chất lượng cũng như độ bền của mặt sứ Veneer. Hơn nữa dán sứ không phải thủ thuật nha khoa đơn giản, nó yêu cầu bác sĩ phải là người có tay nghề cao, mắt thẩm mỹ tốt, kết hợp với trang thiết bị hiện đại để nâng cao hiệu quả dán sứ.

Tay nghề bác sĩ là yếu tố quyết định chi phí dán sứ Veneer
Tay nghề bác sĩ là yếu tố quyết định chi phí dán sứ Veneer

Cụ thể dán sứ Veneer yêu cầu bác sĩ phải tính toán thật kỹ tỷ lệ mài răng thật sao cho hạn chế tối đa những ảnh hưởng tiêu cực đến tủy cũng như men răng. Trường hợp mài răng quá nhiều sẽ gây ra hiện tượng ê buốt, răng lung lay dễ rụng hơn. Tuy nhiên nếu mài chưa đủ sẽ khiến mặt sứ không thể bám chặt vào răng thật, dễ rơi khi ăn nhai.

Vì thế chúng ta có thể thấy dán sứ cho răng phụ thuộc rất nhiều vào tay nghề bác sĩ và cơ sở vật chất của nha khoa.

Đa phần các địa chỉ niềng răng trả góp tại Hà Nội hiện nay đều đang áp dụng hình thức thanh toán trước một phần chi phí và trả phần còn lại theo từng tháng. Trung bình, khách hàng cần chi trả 1 – 2 triệu/ tháng cho đến khi hoàn tất. Vậy có những địa chỉ nào niềng răng uy tín tại khu vực Hà Nội đang áp dụng chính sách này, hãy tìm hiểu qua bài viết sau.
  • Chất liệu răng sứ bạn chọn

Chất liệu mặt dán sứ cũng là yếu tố quyết định giá làm răng sứ Veneer. Thế nên nếu bạn chọn loại mặt dán sứ chất liệu tốt, có nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo chất lượng, tuổi thọ cao sẽ mang đến hiệu quả phục hình răng tốt hơn, ngăn ngừa biến chứng xảy ra như đen viền nướu, kích ứng, hôi miệng.

Vì thế với những loại răng sứ tốt, nhiều ưu điểm, mức giá bạn phải trả sẽ cao hơn mặt dán Veneer chất liệu kém. Đặc biệt nếu bạn sử dụng loại mặt dán sứ kém chất lượng sẽ tiềm ẩn nguy cơ nứt, gãy, nhiễm màu răng sứ, hỏng men răng.

  • Địa chỉ nha khoa

Một địa chỉ nha khoa là yếu tố quyết định mặt dán sứ Veneer giá bao nhiêu. Cụ thể nha khoa càng nổi tiếng, uy tín, chất lượng thì mức giá bạn phải trả sẽ cao hơn nha khoa ít người biết đến.

Tuy nhiên tại nha khoa uy tín khi dán sứ Veneer bạn sẽ nhận được nhiều ưu đãi cũng như chính sách bảo hành tốt hơn, dài hạn hơn.

  • Số lượng răng cần dán sứ

Trường hợp bạn cần phục hình nhiều răng, mức giá phải trả cũng sẽ cao hơn những người chỉ dán sứ 1 răng. Vì thế để biết chính xác mình cần dán sứ bao nhiêu răng, bạn nên đến nha khoa để được bác sĩ thăm khám và tư vấn.

Mặt dán sứ Veneer giá bao nhiêu tùy thuộc số lượng răng cần phục hình
Mặt dán sứ Veneer giá bao nhiêu tùy thuộc số lượng răng cần phục hình

Mặt dán sứ Veneer giá bao nhiêu? Giải đáp cụ thể

Mặt dán răng sứ Veneer sở hữu nhiều ưu điểm như khắc phục khuyết điểm răng, hạn chế tối đa mài răng thật, không gây ê buốt khó chịu, tính thẩm mỹ cao,… Đồng thời dán sứ đòi hỏi bác sĩ thực hiện phải có trình độ cao, tỉ mỉ, kết hợp với thiết bị hiện đại để cho kết quả phục hình tốt nhất. Vì thế chi phí thực hiện cũng cao hơn so với những phương pháp phục hình thẩm mỹ nha khoa khác.

Vậy dán sứ Veneer giá bao nhiêu 1 răng? Theo đó thực hiện dán sứ Veneer 1 răng sẽ có giá khoảng 5 triệu và được bảo hành 10 năm. Với loại răng sứ Veneer siêu mỏng, tỷ lệ mài răng cực thấp, thậm chí không mài sẽ có giá từ 8-12 triệu/răng, bảo hành 20 năm. Nếu bạn biết cách chăm sóc và vệ sinh răng miệng, thời gian sử dụng của răng sứ sẽ kéo dài và cho tính thẩm mỹ tốt.

Như vậy chúng ta có thể thấy giá mặt dán răng sứ khá cao, nhưng so với những ưu điểm phương pháp này mang lại đây được xem là hoàn toàn xứng đáng. Bên cạnh đó để biết chính xác mức giá phải trả khi dán sứ Veneer bạn nên đến trực tiếp nha khoa để được bác sĩ thăm khám và đưa ra phương pháp phục hình phù hợp.

Lý giải tại sao giá mặt dán sứ Veneer lại đắt

So với việc bọc răng bằng mão sứ khuyên khối, dán Veneer được xem là biện pháp tối tân hơn. Vì thế dán Veneer giá cũng sẽ cao hơn, nguyên nhân phải kể đến những lý do sau:

Nên xem:

Khi dán sứ Veneer bác sĩ sẽ chỉ cần mài một lớp rất mỏng trên bề mặt răng thật
Khi dán sứ Veneer bác sĩ sẽ chỉ cần mài một lớp rất mỏng trên bề mặt răng thật
  • Mài răng thật ở mức thấp nhất: Thực tế để dán sứ Veneer, bác sĩ sẽ chỉ cần mài một lớp rất mỏng trên bề mặt răng thật, thậm chí không mài. Tiếp đó dùng một lớp sứ mỏng chưa đến 1mm để dán lên răng, khắc phục những khuyết điểm đang tồn tại. Chỉ với những thao tác đó khách hàng đã nhanh chóng có được một hàm răng đẹp, trắng sáng. Bởi ưu điểm này mà rất nhiều khách hàng đã tin tưởng và lựa chọn phương pháp dán sứ Veneer. Khi lượng cầu tăng cũng sẽ là nguyên nhân đẩy chi phí dán sứ lên cao.
  • Tay nghề bác sĩ: Như đã nói ở trên, tay nghề bác sĩ chính là yếu tố quyết định mặt dán sứ Veneer giá bao nhiêu. Theo đó phương pháp này đòi hỏi người thực phải có chuyên môn, tỉ mỉ. Khi thực hiện mài răng nếu không tính toán chính xác, mài quá sâu hoặc quá nông đều có thể gây thất bại cho ca phục hình. Vì thế nếu bạn thực hiện dán sứ bởi bác sĩ giỏi, nhiều năm kinh nghiệm, mức giá cần trả sẽ cao hơn những người còn non yếu, tay nghề kém.
  • Yêu cầu máy móc, trang thiết bị hiện đại tối tân: Một chiếc mặt dán sứ Veneer khi được chế tác đòi hỏi rất nhiều công đoạn và sự đầu tư về trang thiết bị. Một mặt sứ Veneer đạt chuẩn phải có độ mỏng phù hợp với răng thật, đồng thời màu sắc răng cần tự nhiên nhưng không kém phần trắng sáng. Để làm được điều này yêu cầu nha khoa phải nhập khẩu những loại máy móc, thiết bị tân tiến chuyên dùng chế tác răng sứ. Và công nghệ 3D CAD/CAM hiện nay đang là một trong những phần mềm mô phỏng hình ảnh 3 chiều tân tiến nhất, giúp tạo ra mặt sứ Veneer phù hợp với từng loại răng mỗi người. Không những vậy các kỹ thuật viên chế tác mặt sứ Veneer cũng cần phải có tay nghề cao, được đào tạo bài bản để tạo ra một mặt dán sứ tiêu chuẩn. Vì vậy dán sứ Veneer thường có giá cao hơn các phương pháp khác.
  • Chi phí vật liệu: Mặt dán sứ Veneer giá bao nhiêu và tại sao lại đắt phụ thuộc rất nhiều vào chi phí vật liệu. Nguyên nhân là do vật liệu dùng để chế tác ra mặt dán sứ Veneer có giá thành cao hơn so với mão sứ. Vì thế chi phí để mua và chế tác miếng dán sứ Veneer thường khá cao, kéo theo số tiền bạn phải trả khi dán sứ 1 răng đắt là điều dễ hiểu.

Lưu ý khi dán mặt sứ Veneer

Mặt dán sứ Veneer giá bao nhiêu và tại sao lại đắt đã được giải đáp ở nội dung trên. Ngoài quan tâm đến vấn đề chi phí, khi thực hiện dán sứ Veneer khách hàng nên chú ý tới khâu chăm sóc và ăn uống nhằm kéo dài thời gian sử dụng, độ bền cũng như tính thẩm mỹ của răng sau phục hình. Cụ thể như sau:

Người dán răng sứ Veneer nên ăn nhiều chất xơ
Người dán răng sứ Veneer nên ăn nhiều chất xơ
  • Bạn nên xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh và đầy đủ chất dinh dưỡng để kéo dài thời gian mặt dán sứ Veneer. Bạn nên ăn những loại thực phẩm giàu vitamin, rau xanh, chất xơ nhằm tăng cường sức khỏe răng miệng.
  • Hạn chế tối đa việc ăn những thực phẩm quá cứng, khô, dai, đồ ngọt,… chúng sẽ làm tổn thương mặt sứ. Đồng thời bạn không nên dùng răng sứ để mở nắp chai hay cắn xé bao bì.
  • Không hút thuốc hay  uống các loại nước sẫm màu vì chúng có thể làm xỉn màu răng sứ.
  • Sử dụng bàn chải lông mềm để đánh răng ngày 2 lần. Khi đánh răng bạn không nên dùng lực quá mạnh, chải theo chiều dọc hoặc xoay tròn để làm sạch răng một cách tốt nhất. Từ đó hạn chế hiệu quả các bệnh hôi miệng, sâu răng, viêm nướu,…
  • Bạn có thể dùng chỉ nha khoa để loại bỏ thức ăn thừa còn bám ở kẽ răng. Tuyệt đối không dùng tăm vì có thể gây thưa răng, ảnh hưởng mặt dán sứ, dễ tổn thương nướu.
  • Sử dụng nước súc miệng để làm sạch mảng bám trong khoang miệng một cách tối đa.
  • Thăm khám định kỳ từ 3-6 tháng/lần để bác sĩ kiểm tra khớp cắn cũng như độ bám dính của keo trên răng. Trường hợp có vấn đề bất thường bác sĩ sẽ nhanh chóng có hướng giải quyết.

Mặt dán sứ Veneer giá bao nhiêu là vấn đề rất được khách hàng quan tâm khi có nhu cầu phục hình nha khoa thẩm mỹ. Thực tế giá dán sứ Veneer phụ thuộc vào nhiều yếu tố như tay nghề bác sĩ, chất liệu sứ, số răng cần phục hình,… Vì thế để biết số tiền chính xác khi dán sứ một răng bạn nên đến nha khoa uy tín để được tư vấn chi tiết nhất.

Có thể bạn quan tâm:

Chia sẻ

Bọc răng sứ là phương pháp phục hình răng sử dụng mão sứ chụp lên răng thật để cải thiện màu sắc, hình dáng và kích thước của răng [1]. Phương pháp này có thể khắc phục được nhiều khuyết điểm trên răng [2]. Tuy nhiên, quyết định bọc răng sứ hay không đòi hỏi sự cân nhắc kỹ lưỡng với ưu điểm về thẩm mỹ và chức năng, nhưng cũng đi kèm với cam kết và các chi phí, quy trình bọc sứ [3].

Bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Messenger zalo
Chia sẻ
Bỏ qua